Chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 - Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động. Theo đó, ngành Y tế đặt ra yêu cầu Các hoạt động hưởng ứng phải đảm bảo đổi mới, sáng tạo, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả; bám sát với thực tiễn của mỗi đơn vị, địa phương, đảm bảo làm cho toàn xã hội hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của Ngày Chuyển đổi số quốc gia; Ngày chuyển đổi số tỉnh Điện Biên 10/10.
Để thực hiện được mục tiêu đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, thực hiện có hiệu quả Đề án, Kế hoạch chuyển đổi sốchuyển đổi số, cơ sở y tế cần đẩy mạnh phát triển nền tảng hỗ trợ khám, chữa bệnh từ xa để hỗ trợ người dân được khám, chữa bệnh từ xa, giúp giảm tải các cơ sở y tế, hạn chế tiếp xúc đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo; Tổ chức đồng loạt truyền thông, tuyên truyền các nội dung trọng tâm như: Chủ đề, Thông điệp của Ngày Chuyển đổi số quốc gia; các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên trên môi trường số; Tháng 10 - Tháng Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động; Đưa các tin, bài tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị; các chuyên trang, chuyên mục, kênh thông tin trên nền tảng các mạng xã hội (Fanpage trên Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok) của đơn vị; Tuyên truyền cổ động trực quan (băng zôn, khẩu hiệu, cờ, phướn, ...) và trực tiếp lồng ghép trong các buổi giao ban, sinh hoạt chính trị cơ quan, họp Hội đồng người bệnh…; Cán bộ, công chức, viên chức tuyên truyền cho người thân, cộng đồng nơi cư trú bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp theo quy định về Ngày Chuyển đổi số; Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện, cơ sở y tế đến mọi người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung tuyên truyền, phổ biến phải dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, có tính lan tỏa trong cộng đồng, hướng tới nhóm đối tượng mục tiêu của khách hàng khi tới các bệnh viện, cơ sở y tế, qua đó giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng số, thúc đẩy chuyển đổi số; Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn về kiến thức, kỹ năng số, sử dụng các ứng dụng nền tảng số giáo dục, lập tài khoản thanh toán và thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cho đội ngũ quản lý, y bác sĩ, người lao động trong các bệnh viện, cơ sở y tế và người dân trên địa bàn; Tổ chức các hội thảo, tập huấn, hướng dẫn về chuyển đổi trong các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn./.
Mai Phương - CDC Điện Biên